Cuộc thi Ambassadeur du Monde du Vin (AMV) đã đến Việt Nam năm đầu tiên

12:49 - 26/06/2024

AMV không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi mở rộng chào đón tất cả những tâm hồn yêu vang, từ những người mới bắt đầu khám phá vang đến những chuyên gia đã dày dặn kinh nghiệm. 

AMV không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi mở rộng chào đón tất cả những tâm hồn yêu vang, từ những người mới bắt đầu khám phá vang đến những chuyên gia đã dày dặn kinh nghiệm. AMV hướng đến việc xây dựng một cộng đồng chung, nơi mọi người có thể cùng chia sẻ đam mê, kiến thức cùng tinh thần tôn trọng nghệ thuật chế biến và thưởng thức vang.

Hội đồng Giám khảo quy tụ những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm sẽ đánh giá các phần dự thi một cách tỉ mỉ, đảm bảo sự công nhận và uy tín cao nhất cho các ứng cử viên tham gia. Ý tưởng về việc tổ chức một cuộc thi vang quy mô toàn quốc đã được bà Jeannie Cho Lee ấp ủ từ hơn 20 năm trước. Sau hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại Châu Á, chứng kiến sự bùng nổ của văn hóa vang trên khắp các thị trường.

Những người thắng cuộc còn có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng vô cùng đặc biệt: chuyến tham quan một trang trại & hầm vang danh tiếng tại Pháp; 225.000.000 VND tiền mặt (tương đương với $9,000 Đô la Mỹ) và 18 chai vang thượng hạng trị giá hơn 200.000.000 VND ($8,000 Đô la Mỹ). Ngoài bà Jeannie Cho Lee – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Ban Giám khảo cuộc thi còn có sự đồng hành của Sommelier nổi tiếng Andreas Larsson (giải thưởng Sommelier xuất sắc nhất thế giới 2007), Doug Frost – một trong ba người duy nhất trên thế giới nắm giữ hai danh hiệu Master of Wine và Master Sommelier, cùng với Master of Wine Richard Hemming, và Yang Lu – Master Sommelier đầu tiên tại Trung Quốc. Thành tựu của họ thể hiện tài năng đa dạng trong ngành vang toàn cầu.

Link đăng ký tham dự thi tại đây

BAN GIÁM KHẢO GỒM CÓ:

Hội đồng Giám khảo của AMV Competition quy tụ những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm, sẽ đánh giá các phần dự thi một cách tỉ mỉ, đảm bảo sự công nhận và uy tín cao nhất cho các ứng cử viên tham gia.

Nhân vật đầu tiên ngồi trên chiếc ghế giám khảo quyền lực, cũng chính là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo – Tiến sĩ Jeannie Cho Lee – Chuyên gia rượu vang (Master of Wine), với bằng Tiến sĩ về Tiếp thị và Quản trị Thương hiệu cũng như bằng thạc sĩ về Chính sách công của Đại học Harvard.
 
Bà là Thạc sĩ Rượu vang Châu Á đầu tiên và nổi tiếng là nhà phê bình, giám khảo, nhà giáo dục và nhà tư vấn rượu vang nổi tiếng.
Tác giả đoạt giải thưởng của ba cuốn sách: “Món ăn châu Á,” “Làm chủ rượu vang,” và “100 Burgundy.” Được chính phủ Pháp (Tổng thống Macron) vinh danh là Chevalier de la Légion d’Honneur.
 
Vị Giám khảo quyền lực tiếp theo của AMV Competition chính là Andreas Larsson – Best Sommelier of the World 2007 (ASI).
 
Andreas Larsson nổi tiếng không chỉ vì khả năng nếm rượu tuyệt vời và kiến thức sâu rộng mà còn bởi sự thân thiện và chuyên nghiệp.
Ông được săn đón nhiều trong vai trò sought-after taster, diễn giả và giảng viên trong lĩnh vực ẩm thực, thực phẩm, rượu vang và các loại đồ uống khác.
 
Ngày nay, hoạt động chính của Andreas là tư vấn. Anh vẫn gắn bó chặt chẽ với ngành ẩm thực và là chuyên gia tư vấn cho nhà hàng yêu thích của mình PM & Vänner từ năm 2006.
 
 
 
Gương mặt tiếp theo của Hội đồng Giám khảo AMV Competition chính là Mr.Doug Frost. Ông là Master of Wine và Master Sommelier cũng như là tác giả và chuyên gia tư vấn về rượu vang.
 
Frost là một trong ba người trên thế giới đồng thời nắm giữ hai danh hiệu Master of Wine và Master Sommelier, ông đạt được danh hiệu MS vào năm 1991 và MW vào năm 1993.
 
Frost, cùng với đối tác kinh doanh Brad Bergman, sở hữu nhà máy rượu Echolands tại thung lũng Walla Walla.
 
Các cuốn sách của Frost bao gồm: “Uncorking Wine”, “On Wine”, “Far From Ordinary: The Spanish Wine Guide”.
 
Ông là người sáng lập và Chủ tịch Best USA Sommelier Association, thành viên Hoa Kỳ của tổ chức quốc tế lựa chọn chuyên gia nếm rượu hàng đầu thế giới.
 
 
Bật mí vị giám khảo thứ 4 trong Hội đồng Ban Giám khảo của AMV chính là Mr.Richard Hemming – Master of Wine.
 
Sự nghiệp về rượu vang của ông bắt đầu vào năm 2001 với Majestic, chuỗi kho rượu vang tại Vương quốc Anh.
Hemming được biết đến qua các bài viết trên JancisRobinson.com và các ấn phẩm khác, cùng với các buổi diễn thuyết, buổi nếm thử rượu và nhận được sự ủng hộ tích cực trên mạng xã hội.
 
Năm 2015, ông đạt được một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành Master of Wine và thu hút sự chú ý khi dẫn dắt một buổi hòa nhạc gây quỹ Wine Relief.
 
Năm 2019, ông chuyển đến Singapore làm Head of Wine, khu vực châu Á cho 67 Pall Mall, đồng thời tiếp tục sự nghiệp viết lách của mình.
 
 
Gương mặt cuối cùng trong Hội đồng Giám khảo của AMV Competition chính là Mr.Yang Lu – Người Trung Quốc đầu tiên đạt danh hiệu Master Sommelier.
 
ang Lu hiện đang sống tại Thượng Hải và Hồng Kông và từng là giám đốc rượu vang của tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Shangri-La. Ông sinh ra ở Tân Cương, trải qua thời niên thiếu ở Thượng Hải và học tập tại Canada, nơi ông nhận bằng về nghề trồng nho từ Trường Cao đẳng Niagara vào năm 2007.
 
Trước đây, Yang Lu là sommelier tại Peninsula Shanghai và đã giành chiến thắng trong cuộc thi sommelier Penfolds China đầu tiên, được tổ chức cùng với ASC Fine Wines vào năm 2008, cũng như cuộc thi China National Sommelier Competition lần thứ hai, được tổ chức bởi Tommy Lam, vào năm 2010.
 
Lu là một trong những thành viên cốt lõi tham gia vào việc thành lập official national Sommeliers association.
Hình ảnh tại vòng 2, nếm mù
 

Đưa tin

Đánh giá của bạn